7 Phần mềm tạo máy ảo mô phỏng hệ điều hành tốt nhất

26/08/2024

Máy ảo là phần mềm cho phép người dùng vận hành một hệ điều hành mô phỏng bên cạnh một hệ điều hành khác. Nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ của các loại máy tính hiện đại, máy ảo đang ngày càng được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi hơn. Nếu bạn cũng là một trong những người đang tìm kiếm cho mình những phần mềm giúp tạo máy ảo trên máy tính hiệu quả, hãy cùng Viettel IDC khám phá chi tiết 7 phần mềm máy ảo tốt nhất sau đây.

Phần mềm tạo máy ảo

Phần mềm tạo máy ảo VMware

VMware là phần mềm tạo máy ảo cho máy tính để bàn, bao gồm hai phiên bản chính VMware Player và VMware Workstation. Thông qua VMware, người dùng có thể chạy nhiều hệ điều hành trong các máy ảo khác nhau mà không cần cài đặt thêm driver bên ngoài. Phần mềm cung cấp các tính năng như tạo bản sao (clones) và chụp ảnh (snapshots) của máy ảo.

VMware hỗ trợ độ phân giải màn hình cao và có thể cung cấp trải nghiệm mượt mà, tùy thuộc vào phần cứng của máy tính và cấu hình của máy ảo. Nó cũng cho phép kéo và thả tập tin, văn bản hoặc hình ảnh giữa máy ảo và máy chủ, và gửi email với file đính kèm từ trong máy ảo.

Xem thêm:

- Hướng dẫn cách tạo máy ảo Win 10 trên VMWare Workstation cực đơn giản

- Virtual Machine là gì? Khi nào cần dùng đến Virtual Machine?

Phần mềm tạo máy ảo VMware

Hiện nay, Viettel IDC đã tích hợp công nghệ ảo hóa VMware vào các dịch vụ Cloud Server để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm máy chủ ảo vượt trội. Khi đồng hành cùng Viettel IDC, doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa được vấn đề sử dụng tài nguyên, nâng cao hiệu suất, giảm thiểu chi phí vận hành mà còn trải nghiệm được toàn bộ các tính năng mạnh mẽ đến từ phần mềm máy ảo VMware, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định, hiệu quả.

Chính vì vậy, hãy đến với Viettel IDC nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp ảo hóa chuyên nghiệp đáng tin cậy. Viettel IDC cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng dịch vụ máy chủ ảo tốt nhất hiện nay.

Liên hệ với Viettel IDC ngày hôm nay để được tư vấn chi tiết các dịch vụ:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Phần mềm tạo máy ảo VirtualBox

VirtualBox là phần mềm tạo máy ảo miễn phí phổ biến, cho phép người dùng cài đặt và thử nghiệm nhiều hệ điều hành trên cùng một máy tính. Với giao diện dễ sử dụng, người dùng có thể dễ dàng chuyển dữ liệu dung lượng lớn giữa máy chủ và máy ảo.

Ngoài ra, VirtualBox cũng giúp lưu trữ mô tả, tham số của máy ảo bằng tập tin XML để dễ di chuyển và chia sẻ. Công cụ Solaris trong VirtualBox còn cho phép cài đặt phần mềm, cung cấp quyền truy cập để thực hiện chia sẻ file, ổ đĩa cũng như thiết kế ngoại vi.

Xem thêm: Hướng dẫn tải VirtualBox và tạo máy ảo cho người mới

Phần mềm tạo máy ảo VirtualBox

Parallels

Parallels là phần mềm hỗ trợ ảo hoá cho phép tạo và quản lý hệ thống ảo trên các hệ điều hành khác nhau của Macbook cũng như Windows hoặc Linux. Parallels giúp người dùng truy cập trực tiếp vào phần cứng của máy chủ nhờ tính năng tối ưu hóa chip Intel và AMD. Khi người dùng làm việc trên máy ảo, quyền xử lý sẽ bị ngắt bởi máy chủ. Phần mềm này cũng cho phép đồng bộ hoặc chia sẻ thư mục, clipboard và hỗ trợ thiết bị ngoại vi.

Parallels có màn hình hiển thị chất lượng cao, tốc độ kết nối nhanh, hỗ trợ phần cứng tốt và khả năng cài đặt thời gian hết hạn của máy chủ ảo nên mang lại trải nghiệm sử dụng tối ưu. Khi dùng Parallels, bạn sẽ dễ dàng cài đặt các tệp, ứng dụng và trình duyệt từ Windows lên Macbook. Khả năng chạy Windows ở chế độ toàn màn hình, hỗ trợ bàn phím đa ngôn ngữ cũng giúp cải thiện tối đa trải nghiệm sử dụng.

Parallels

Gnome Boxes

Gnome Boxes được thiết kế để tạo và quản lý ảo hóa trên Linux, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh tất cả các công cụ ảo hóa, kể cả thiết lập máy trạm hay kích hoạt hệ điều hành. Ngoài ra, Gnome Boxes còn có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ kiểm tra trạng thái ảo hóa mọi lúc, đồng thời chỉ yêu cầu các thư viện tiêu chuẩn mà không cần header từ kernel hiện tại. Gnome Boxes hoạt động rất tốt với các công cụ nền như QEMU và Virt Manager.

Tuy nhiên, người dùng vẫn cần lưu ý rằng, theo khuyến nghị của nhà cung cấp, Gnome Boxes sẽ tự động phân bổ tài nguyên cho ảo hóa. Do đó, nếu không tìm thấy thông tin nào về ảo hóa từ bộ xử lý, Boxes sẽ tự động gán 20GB bộ nhớ và 500GB RAM.

phần mềm tạo máy ảo Gnome Boxes

Boot Camp

Boot Camp là phần mềm cho phép người dùng máy tính MacOS có thể tạo phân vùng trên ổ cứng để cài đặt Windows thay vì sử dụng giả lập hệ điều hành một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, Boot Camp cũng tích hợp các tính năng tự động phát hiện thiết bị không được nhận diện hoặc cài đặt những thành phần cần thiết. Nhờ khả năng hoạt động như một máy ảo, người dùng còn có thể nhanh chóng truy cập Windows ngay cả khi đang sử dụng MacOS. Hiệu suất truy cập được duy trì như lúc khởi động lại máy và boot trực tiếp vào Windows.

phần mềm tạo máy ảo Boot Camp

QEMU

QEMU được coi là phần mềm máy ảo khá nhẹ, cho phép người dùng chạy song song nhiều hệ điều hành khác nhau. Phần mềm này có khả năng thực thi mã khách trực tiếp trên phần cứng, tự động điều chỉnh kích thước của đĩa ảo cũng như tạo ra được các ổ cứng ảo hoạt động giống như ổ đĩa vật lý thông thường. Do đó, QEMU có thể xử lý được nhiều lệnh phức tạp từ người dùng và hỗ trợ đa dạng các định dạng ổ đĩa hiện nay.

phần mềm tạo máy ảo QEMU

Windows Virtual PC

Windows Virtual PC cũng là một trong những phần mềm máy ảo đang được đánh giá cao hiện nay với khả năng cho phép người dùng cài đặt nhiều hệ điều hành khác nhau và chạy trên Windows một cách nhanh chóng. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể tự điều chỉnh dung lượng ổ cứng, tốc độ cũng như dung lượng RAM cho máy ảo dễ dàng.

Ngoài ra, Windows Virtual PC còn hỗ trợ người dùng vừa vận hành hệ điều hành ảo vừa quản lý, thực hiện các công việc khác trên máy tính thông qua những tác vụ như xóa tệp, tắt máy, thường xuyên kiểm tra tốc độ,...

Phần mềm tạo máy ảo Windows Virtual PC

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp 7 phần mềm máy ảo mô phỏng hệ điều hành tốt nhất hiện nay. Đây đều là những phần mềm hỗ trợ chạy song song nhiều hệ điều hành cùng lúc được đánh giá cao về hiệu suất lẫn giao diện khi sử dụng. Ngoài ra, đừng quên theo dõi và cập nhập thêm nhiều tin tức về Công nghệ cùng Viettel IDC nhé!

Xem thêm:

- Hiểu về máy ảo trong 5 phút! Khi nào cần dùng máy ảo?

- Ảo hóa VMWare trong dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC mang lại giá trị gì cho người sử dụng?

- 6 lợi ích của việc tạo máy tính ảo mà người dùng không thể bỏ qua

Tin liên quan

18/09/2024

VPN có an toàn và bảo mật không? VPN an toàn đến mức nào?

VPN (Virtual Private Network) cho phép người dùng kết nối mạng internet thông qua máy chủ ảo, thông tin cá nhân sẽ được mã hoá và ẩn đi địa chỉ IP. Vậy VPN có an toàn không? VPN bảo mật như thế nào? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

18/09/2024

Tấn công Man-in-the-Middle (MitM) là gì? Cách phòng chống

Man-in-the-middle là một kiểu tấn công mạng nghiêm trọng, gây thiệt hại cho doanh nghiệp lẫn khách hàng. Vậy tấn công Man-in-the-middle là gì? Làm sao để tránh Man-in-the-middle attack? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

18/09/2024

AI camera là gì? Ứng dụng công nghệ AI trong camera giám sát

Với sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, AI camera được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như an tinh, giáo dục, y tế, kinh doanh,... Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu công nghệ AI camera là gì, ưu điểm và cách ứng dụng như thế nào nhé!

18/09/2024

8 Loại tấn công giả mạo (Phishing attack) cực kỳ nguy hiểm

Kẻ tấn công thường giả danh các thực thể uy tín để lừa người dùng chia sẻ thông tin nhạy cảm thông qua các email hoặc tin nhắn giả mạo. Chính vì vậy, việc nhận thức và cảnh giác với phishing attack là vô cùng quan trọng để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân trên môi trường trực tuyến.

18/09/2024

Phân biệt tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Trong kỷ nguyên số, tấn công DDoS và DoS luôn là mối đe dọa thường trực với các doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và hoạt động kinh doanh. Dù cùng mục tiêu tấn công máy chủ, làm gián đoạn kết nối, nhưng DDoS và DoS lại khác nhau về cách thức và quy mô.

18/09/2024

VCPU là gì? Ứng dụng vCPU trong máy chủ của doanh nghiệp

vCPU (viết tắt của Virtual Central Processing Unit) là một thành phần quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của máy chủ. Được thiết kế để phân chia tài nguyên xử lý, vCPU giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa sức mạnh của hệ thống mà không cần phải đầu tư vào phần cứng đắt đỏ.

18/09/2024

Block Storage là gì? Ưu nhược điểm của Block Storage

Với sự gia tăng của dữ liệu và nhu cầu truy cập dữ liệu nhanh chóng, việc lựa chọn giải pháp lưu trữ phù hợp là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất và quản lý thông tin hiệu quả. Trong đó, Block Storage là một giải pháp lưu trữ phổ biến, mang lại hiệu suất cao với khả năng linh hoạt vượt trội.

18/09/2024

File Storage là gì? Lợi ích của hệ thống lưu trữ File Storage

Bạn có bao giờ tự hỏi các doanh nghiệp lớn làm thế nào để lưu trữ và quản lý hàng triệu tệp dữ liệu một cách hiệu quả? Đó chính là lúc File Storage phát huy vai trò của mình. Với khả năng tổ chức thông tin linh hoạt, File Storage không chỉ giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng mà còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

18/09/2024

Uptime Tier là gì? 4 cấp độ trong đánh giá Data Center chuẩn quốc tế

Hiện nay, nhu cầu về lưu trữ và quản lý dữ liệu không ngừng tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc các trung tâm dữ liệu (Data Center) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất và tính liên tục của các hoạt động kinh doanh. Do đó, để đánh giá mức độ an toàn, ổn định và khả năng phục hồi của một Data Center, các chuyên gia thường dựa vào hệ thống tiêu chuẩn Uptime Tier.

18/09/2024

Open XDR là gì? Tìm hiểu về giải pháp an ninh mạng

Open XDR là một giải pháp an ninh mạng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh để phát hiện bất thường và đưa ra cảnh báo khi có tác nhân xấu tấn công. Vậy định nghĩa chính xác của Open XDR là gì? Giải pháp này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Viettel IDC tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết sau đây.

// doi link