So sánh sự khác nhau giữa 3 phiên bản chính của SQL Server 2019

16/08/2021

Trên thực tế thì SQL Server 2019 được Microsoft khá ưu ái khi cho ra một phiên bản với rất nhiều tính năng tuyệt vời. SQL Server 2019 có khá nhiều phiên bản nhưng trong đó SQL Server 2019 Express, Standard và Enterprise là ba cái tên được người dùng sử dụng khá phổ biến hiện nay.
Vậy ba phiên bản này có gì đặc biệt và có điểm gì khác nhau? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Sự khác nhau giữa các phiên bản SQL Server 2019

Sự khác nhau giữa các phiên bản SQL Server 2019

Tổng quan về SQL Server 2019

SQL Server 2019 là nền tảng quản lý cơ sở dữ liệu hàng đầu trong ngành của Microsoft và được cho ra mắt vào tháng 11/2019. Do SQL Server 2019 được Microsoft phát hành và giới thiệu trên thị trường trong thời gian gần đây nên có lẽ nó được thừa hưởng rất nhiều những tính năng hữu ích từ các phiên bản trước. Không những thế, đi kèm với đó SQL Server 2019 còn cung cấp nhiều cải tiến khác nhau cho công cụ cơ sở dữ liệu cốt lõi và tích hợp thêm một số nền tảng Big Data như Apache Spark, Data Lake, Hadoop Distributed File System,... Bản SQL Server 2019 được phát hành như đánh dấu một mốc quan trọng trong việc tích hợp cơ sở dữ liệu với các tính năng và công nghệ khác.

Chẳng hạn như, khi doanh nghiệp lưu trữ thông tin dạng truyền thống như giấy hay file Excel thì sẽ xảy ra rất nhiều rủi ro về mất, sửa, xóa,... cũng như phải tốn khá nhiều thời gian để tìm lại dữ liệu. Trong khi sử dụng SQL Server hay đặc biệt là phiên bản SQL Server 2019 để lưu trữ thông tin, lúc này, người dùng nếu có nhu cầu trích xuất dữ liệu thì chỉ cần thao tác một số câu lệnh SQL đơn giản. Do đó, việc thêm, sửa, xóa cũng thực hiện dễ dàng và an toàn hơn nhiều so với việc lưu trữ thông tin dạng truyền thống. 

Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt SQL Server 2019 trên các nền tảng như Windows, Linux, Docker Container. Với mỗi hệ thống máy tính khác nhau, việc cài đặt SQL Server 2019 có thể xảy ra những lỗi ngoài ý muốn. Và để đảm bảo việc cài đặt SQL Server 2019 được thuận tiện và dễ dàng nhất, Viettel IDC đã có bài viết riêng về những lưu ý khi cài đặt SQL Server 2019. Nếu độc giả quan tâm đến vấn đề  này, hãy truy cập theo đường link ngay ở bên dưới.

>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi cài đặt SQL Server phiên bản năm 2019 trên Windows

Giao diện phiên bản SQL Server 2019 của Microsoft

Giao diện phiên bản SQL Server 2019 của Microsoft

So sánh một số phiên bản chính của SQL Server 2019

Thứ nhất, SQL Server 2019 Express

Đây là phiên bản cơ sở dữ liệu hoàn toàn miễn phí, dễ dàng sử dụng và việc quản trị cơ sở dữ liệu khá đơn giản. Do đó, nó chỉ phù hợp cho những người dùng có nhu cầu xây dựng các Web nhỏ hay các ứng dụng di động đơn thuần.

Cấu hình yêu cầu và các tính năng chính bao gồm:

+ Hỗ trợ CPU 4 core.

+ Hỗ trợ 1GB RAM.

+ Bộ nhớ được tích hợp OLTP và Column Store.

+ Mã hóa đầu cuối với các lớp vỏ bảo mật.

+ Hỗ trợ các container Linux và Windows.

+ Hỗ trợ giải mã UTF-8.

+ Phân loại và kiểm tra dữ liệu.

Thứ hai, SQL Server 2019 Standard

Với phiên bản này, được trang bị đầy đủ các tính năng với Big Data Cluster cho các ứng dụng tầm trung và kho dữ liệu.

Các tính năng chính bao gồm:

+ Hỗ trợ CPU tới 24 core.

+ Hỗ trợ 128GB RAM.

+ SQL Server 2019 Big Data Cluster.

+ Trực quan dữ liệu qua PolyBase.

+ Bộ nhớ trong được tăng cường hiệu suất.

+ Khả năng tự điều chỉnh cơ sở dữ liệu thông minh.

+ Azure Data Studio có hỗ trợ notebook. 

Thứ ba, SQL Server 2019 Enterprise

Có thể nói, phiên bản SQL Server 2019 Enterprise này là phiên bản cao cấp nhất với đầy đủ hiệu năng và khả năng xử lý thông minh hàng đầu cho các ứng dụng quan trọng. Do vậy, phiên bản này rất phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có nhu cầu cao về việc lưu trữ thông tin dữ liệu. 

Các tính năng chính bao gồm:

+ Không như hai phiên bản trên mà Viettel IDC đã để cập đến độc giả, với phiên bản này sẽ không giới hạn số core CPU và số RAM.

+ Hiệu năng và độ ổn định luôn được duy trì ở mức cao.

+ Hỗ trợ hữu ích cho ảo hóa.

+ Kho dữ liệu khổng lồ.

+ Tính khả dụng cao trên Windows và Linux.

+ Chi phí sở hữu thấp.

+ Kết nối với Power BI Report Server.

>> Xem thêm: Microsoft SQL Server 2019: Tổng hợp những tính năng tốt nhất của nó  

Lời kết

Với mỗi phiên bản SQL Server 2019 khác nhau sẽ phù hợp với những người dùng khác nhau. Mong rằng, với việc so sánh một cách chi tiết giữa 3 phiên bản SQL Server 2019 ở bài viết trên, sẽ là một gợi ích tốt cho độc giả trong việc lựa chọn các phiên bản SQL Server 2019 riêng cho mình.

Ngoài ra, đừng quên, nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một dịch vụ lưu trữ từ một nhà cung cấp trong nước, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ tại Viettel IDC như Cloud Server, Shared Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link