Cloud Computing là gì? Khám phá nhanh 5 lợi ích nổi bật của Cloud Computing

08/02/2022

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa hiểu rõ được Cloud Computing là gì? Có thể nói, bài viết này của Viettel IDC là dành cho bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn đến độc giả về khái niệm Cloud Computing là gì, cũng như những lợi ích đáng chú ý mà giải pháp này mang lại cho người dùng. Hãy chú ý theo dõi hết bài viết Cloud Computing là gì này để không bỏ qua những thông tin hữu ích nhé.

Cloud Computing là gì? Những lợi ích đáng chú ý của Cloud Computing là gì?

Cloud Computing là gì? Những lợi ích đáng chú ý của Cloud Computing là gì?

Cloud Computing là gì?

Trước khi đi tìm hiểu kỹ về Cloud Computing là gì, bạn hãy cứ nghĩ đây là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghệ. Thực tế, cũng không quá khó để độc giả có thể hiểu được Cloud Computing là gì. Vậy cụ thể Cloud Computing là gì? Về cơ bản, Cloud Computing hay còn gọi là điện toán máy chủ ảo cung cấp các công nghệ, tài nguyên máy tính liên kết với mạng Internet. Với mô hình Cloud Computing, người dùng sẽ được tiếp cận các tài nguyên từ công nghệ, năng lượng điện toán, lưu trữ cơ sở dữ liệu đến từ những nhà cung cấp dịch vụ Cloud Computing. Nói đến đây chắc hẳn phần nào bạn cũng đã hiểu được Cloud Computing là gì.

Để hiểu hơn về Cloud Computing là gì bạn có thể hình dung, nếu như bạn đang sử dụng những ứng dụng web từ các “gã khổng lồ” như Google hay Microsoft thì chính bạn cũng đang sử dụng Cloud Computing. Các ứng dụng web như Gmail, Google Calendar, Hotmail, Dropbox hay Google Docs đều dựa trên Cloud Computing, bởi lẽ, khi kết nối tới những dịch vụ đó, người dùng đã được truy cập vào những cụm nhóm máy chủ đồ sộ thống nhất trên mạng Internet. Chúng ta có thể thấy khái niệm về Cloud Computing là gì cũng không quá khó hiểu phải không nào?

3 loại hình dịch vụ Cloud Computing phổ biến hiện nay

3 loại hình dịch vụ Cloud Computing phổ biến hiện nay

>> Xem thêm: Cloud Computing là gì? Tất tần tận những điều bạn cần biết về Cloud Computing

5 lợi ích tuyệt vời của Cloud Computing

Thứ nhất: Tính linh hoạt cao

Lợi ích đầu tiên của Cloud Computing mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả trong bài viết Cloud Computing là gì là khả năng mở rộng/thu hẹp linh hoạt hệ thống phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế ở từng giai đoạn, thông qua các công cụ quản trị từ xa. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ được phân phối đúng lượng tài nguyên cần thiết với nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh đó, khi nắm rõ về Cloud Computing là gì bạn sẽ thấy việc bổ sung tài nguyên là vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Thứ hai: Tiết kiệm chi phí

Khi tìm hiểu về Cloud Computing là gì bạn sẽ thấy thay vì phải bỏ chi phí đầu tư cả một hệ thống máy chủ để lưu trữ dữ liệu, chịu các chi phí vận hành hay bảo dưỡng hàng năm thì người dùng chỉ cần phải dành một khoản tiền nhỏ để duy trì chúng. Lúc này, người dùng sẽ tập trung hơn vào công việc của mình thay vì phải lo lắng đến những việc như bảo dưỡng hay vận hành hệ thống.

Thứ ba: An toàn bảo mật

Với giải pháp này toàn bộ dữ liệu của người dùng sẽ được lưu trữ trên Cloud, giúp việc truy cập nó được dễ dàng hơn khi có bất cứ vấn đề nào về phần cứng. Khi nắm rõ về Cloud Computing là gì bạn sẽ thấy, đa phần các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Computing đều hỗ trợ một loạt các chính sách, công nghệ và kiểm soát nhằm nâng cao tính bảo mật của người dùng. Qua đó, điều này giúp bảo vệ dữ liệu, ứng dụng và cơ sở hạ tầng của người dùng khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn hay các cuộc tấn công mạng từ bên ngoài.

Thứ tư: Nâng cao hiệu suất hoạt động

So với mô hình trung tâm dữ liệu quy mô nhỏ như một doanh nghiệp thì Cloud Computing mang lại những lợi ích tích cực hơn như giảm độ trễ mạng và tăng tính kinh tế khi áp dụng theo quy mô lớn hơn. Đối với Cloud Computing, người dùng sẽ không phải dành chi phí cũng như cắt cử nhân viên cho các tác vụ quản lý, bảo dưỡng hay duy trì hệ thống công nghệ thông tin. Do đó, bạn có thể tập trung đội ngũ cho những việc chuyên môn phục vụ cho kinh doanh của mình nhiều hơn. Bạn sẽ thấy điều này thực sự tuyệt vời khi tìm hiểu về Cloud Computing là gì.

Thứ năm: Khả năng khôi phục dữ liệu sau thảm họa

Trên thực tế, tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô nên chú trọng đầu tư vào việc khôi phục dữ liệu, tuy nhiên đối với các doanh nghiệp nhỏ, hạn hẹp về kinh phí và chuyên môn thì điều này khá xa vời. Cloud Computing giúp ngày càng nhiều doanh nghiệp có khả năng đầu tư vào xu hướng này. Theo như tổ chức Aberdeen Group, các doanh nghiệp nhỏ có khả năng gấp hai lần các doanh nghiệp lớn hơn về việc triển khai các giải pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu trên nền tảng Cloud Computing. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đầu tư và tăng sự tin tưởng của bên thứ ba. Nếu không tìm hiểu về Cloud Computing là gì, chắc hẳn bạn sẽ không để ý đến điều này.

>> Xem thêm: Cloud Computing là gì? Tổng quan về các mô hình Cloud Computing

Lời kết

Ngay nay việc hiểu và nắm rõ được về khái niệm Cloud Computing là gì là vô cùng quan trọng và cần thiết bởi những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà giải pháp này mang lại. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ giúp độc giả hiểu hơn Cloud Computing là gì.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud tại Viettel IDC như Cloud Server, Cloud PC, Cloud Backup,... vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link