Tại sao nên sử dụng Proxy Server khi truy cập mạng Internet?

24/03/2022

Có thể nói, Proxy Server giống như một “vệ sĩ” bảo vệ cho người dùng khỏi những rắc rối không đáng có khi truy cập Internet. Các Proxy server thường nằm bên trong tường lửa, giữa trình duyệt web và server thật, nó có nhiệm vụ là tạm giữ những yêu cầu Internet của các máy khách để chúng không giao tiếp trực tiếp với mạng Internet. Dưới đây là những lý do mà Viettel IDC muốn chia sẻ độc giả về việc tại sao nên sử dụng Proxy Server khi truy cập Internet.

An toàn và bảo mật hơn khi sử dụng Proxy Server

An toàn và bảo mật hơn khi sử dụng Proxy Server

5 lý do mà bạn nên sử dụng Proxy Server

Lý do thứ 1: Kiểm soát dễ dàng việc sử dụng Internet

Lợi ích đầu tiên mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy là việc sử dụng Proxy Server có thể hỗ trợ kiểm soát và giám sát nhân viên hay trẻ em sử dụng Internet. Có một sự thật rằng, hầu hết các tổ chức không muốn nhân viên của họ xem các trang web cụ thể trong thời gian làm việc. Họ có thể giám sát và ghi lại tất cả các yêu cầu web của người dùng, do đó mặc dù không chặn các trang web nhưng họ vẫn biết thời gian nhân viên của họ dành cho những việc làm khác ngoài công việc.

Lợi ích thứ 2: Nâng cao hiệu suất hoạt động

Trong quá trình truy vấn và nhận truy vấn web, hiệu năng công việc sẽ được cải thiện rõ rệt khi sử dụng Proxy Server. Trong trường hợp nội dung được yêu cầu bởi client, nó sẽ được đặt trên bộ nhớ cache của Proxy Server, qua đó giúp việc phân phối nội dung sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn do được cải thiện hiệu suất.

Lý do thứ 3: Tiết kiệm băng thông 

Đây cũng là một trong những lợi ích chính và được nhiều người dùng đánh giá cao khi nhắc đến lợi ích của Proxy Server là gì. Khi sử dụng Proxy Server, các doanh nghiệp sẽ nhận được hiệu suất mạng tổng thể tốt hơn và có thể lưu vào bộ nhớ cache các Website hay truy cập. 

Sau đó khi yêu cầu Website, Proxy Server sẽ kiểm tra xem có bản sao mới nhất của Website này hay không rồi sau đó sẽ gửi cho người dùng bản sao đã lưu gần nhất. Điều này sẽ giúp tiết kiệm không nhỏ lượng băng thông và cải thiện hiệu suất mạng của người dùng. 

Về cơ bản Proxy Server là một máy tính có địa chỉ IP riêng hoạt động trên Internet

Về cơ bản Proxy Server là một máy tính có địa chỉ IP riêng hoạt động trên Internet

>> Xem thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Lý do thứ 4: Nâng cao khả năng bảo mật

Cá nhân và các doanh nghiệp khi sử dụng Proxy Server để duyệt Internet được riêng tư hơn. Một số Proxy Server sẽ thay đổi địa chỉ IP và thông tin nhận dạng khác. Điều này có thể hiểu, máy chủ đích không biết ai thực sự đã thực hiện yêu cầu ban đầu, giúp giữ thông tin cá nhân và thói quen duyệt web của người dùng được riêng tư hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cấu hình Proxy Server giúp mã hóa yêu cầu web để không ai có thể đọc được giao dịch của bạn. Ngoài ra, nó cũng có thể tránh các trang web độc hại thông qua Proxy Server. Các doanh nghiệp có thể kết nối Proxy Server của họ với mạng riêng ảo (VPN), do đó người dùng từ xa có thể truy cập Internet thông qua Proxy của doanh nghiệp. Lúc này, VPN sẽ có vai trò kết nối trực tiếp đến mạng doanh nghiệp để có thể kiểm soát và xác minh người dùng của họ có quyền truy cập vào các tài nguyên họ cần như email, dữ liệu nội bộ,... đồng thời cũng cung cấp kết nối an toàn cho người dùng để bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp.

Lý do thứ 5: Truy cập vào các tài nguyên bị chặn

Đây cũng là lợi ích cuối cùng của Proxy Server mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả trong bài viết này, khi nó cho phép người dùng phá vỡ các hạn chế nội dung do doanh nghiệp hay một số tổ chức áp đặt. Nếu truy cập vào trang web bị chặn, người dùng có thể đăng nhập vào Proxy Server ở nơi khác và xem từ đó. Bạn có thể hình dung, Proxy Server khiến bạn giống như ở Mỹ nhưng thực ra bạn đang ở tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Proxy Server là gì? Proxy Server và VPN, hình thức nào được sử dụng phổ biến hơn?

Lời kết

Ngoài việc chuyển tiếp các yêu cầu của Website và đảm bảo tính bảo mật, Proxy Server còn có thể thực hiện tốt vai trò của mình trong việc nâng cao hiệu suất mạng. Các Proxy Server sẽ giống như một tường lửa và bộ lọc Website để bảo vệ người dùng khi truy cập Internet. Hãy theo dõi Viettel IDC mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bên lề bài viết, nếu bạn đang tìm thuê các giải pháp Điện toán đám mây hay Trung tâm dữ liệu hoặc các giải pháp liên quan đến máy chủ ảo, máy chủ vật lý,... hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ các Cloud tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link