Bài 4: Các phương pháp kiếm tiền Online dễ dàng nhờ Affiliate

18/03/2021

Chào mừng các bạn đến với Bài 4, thuộc Chuyên mục "Kiến thức cơ bản - 7 ngày khởi động với Affiliate Marketing", trong Chuỗi bài viết "Trở thành Chuyên gia Affiliate Marketing cùng Viettel IDC trong 21 ngày".

Nguyên tắc của Affiliate là bạn giới thiệu Affiliate Links để người khác nhấp vào và thực hiện một hành động (Actions) theo yêu cầu.

Chính vì vậy, mục tiêu chính của việc làm Affiliate là thu hút và kích thích người dùng click vào link tiếp thị, tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và từ đó đem lại thu nhập cho Publisher.

1. Email Marketing

Email Marketing là tiếp thị bằng cách gởi emails đến đối tượng khách hàng tiềm năng của loại sản phẩm, dịch vụ bạn muốn giới thiệu.

Phương pháp này rất hiệu quả nếu có một danh sách email (Mailings List) chất lượng:

Mailing list chất lượng là danh sách email của những khách hàng tiềm năng nhất đối với dòng sản phẩm bạn muốn tiếp thị.

Để thu thập được email của đối tượng này bạn cần đặt mẫu đăng ký email (Opt-in Forms) trên các websites có nội dung liên quan đến sản phẩm bạn muốn quảng bá.

Nên nhớ, gởi Affiliate Links đến cả triệu emails cũng chẳng có ích gì nếu đó là emails của những người chẳng có hứng thú với sản phẩm!

2. Social Marketing

Đây là cách cực kỳ hiệu quả hiện nay. Bằng cách post bài có kèm link tiếp thị lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… chúng ta sẽ tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Đó là lý do mà hầu như những người thành công nhất về Affilate Marketing đều có Facebook Fanpage, Kênh Youtube và các tài khoản mạng xã hội với hàng chục ngàn người theo dõi.

3. PPC Marketing (Chạy Ads)

PPC – Pay Per Click Marketing là tiếp thị bằng các chạy quảng cáo, như Google Ads, Bing Ads, Youtube Ads, Facebook Ads…Đây là cách tiếp thị cần đầu tư ngân sách khá lớn nhưng hiệu quả rất cao nếu bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

4. Content Marketing (Affiliate Blog)

Content Marketing là chiến lượt tiếp thị xây dựng nội dung liên quan đến sản phẩm và thu hút khách hàng tiềm năng đến với Blog tiếp thị.

Cách này, bền vững nhất và kết hợp rất hoàn hảo với 3 cách trên. Những blog tiếp thị liên kết (Affiliate Blog) lớn nhất hiện nay đều kết hợp cả 4 phương pháp!

Affiliate Blog là blog/website đặt link Affiliate để giới thiệu tới người dùng. Thường Blog này không chỉ có link tiếp thị và tin khuyến mãi, mà còn có các bài giới thiệu, đánh giá, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ bạn tham gia tiếp thị.

Ta hay gặp 3 loại Affiliate Blog là coupon site, niche site và authority site:

     - Niche hay niche market trong lĩnh vực bán hàng có nghĩ là “thị trường nghách“, tức là 1 phân đoạn nhỏ trong một phân khúc của toàn bộ thị trường, nơi bạn đặt mục tiêu bán hàng cho một nhóm khách hàng riêng biệt. Niche site/ niche blog là một website xây dựng nội dung tập trung vào một niche, với mục tiêu bán hoặc tiếp thị cho sản phẩm trong niche đó


     - Authority Site hay Authority Blog là một website xây dựng nội dung chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể, lĩnh vực đó thường bao gồm nhiều Niche

     - Coupon sites/ blog là loại website tập trung cung cấp các mã giảm giá – coupon code về các sản phẩm, dịch vụ nó tham gia tiếp thị. Loại site này thường chỉ bao gồm các đường link, banner quảng cáo và tin khuyến mãi.


Đăng ký tham gia chương trình Affiliate Marketing của Viettel IDC ngay tại đây

>> Xem tiếp: Bài 5: Đối tác tiếp thị liên kết (Publisher) là ai?

<< Xem lại: Bài 3: 5 bước đơn giản để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate Marketing

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link