Bài 6: MMO là gì? Các hình thức kiếm tiền Online phổ biến nhất hiện nay?

09/04/2021

Chào mừng các bạn đến với Bài 6, thuộc Chuyên mục "Kiến thức cơ bản - 7 ngày khởi động với Affiliate Marketing", trong Chuỗi bài viết "Trở thành Chuyên gia Affiliate Marketing cùng Viettel IDC trong 21 ngày".

Có thể bạn đã nghe ở đâu đó MMO là hình thức kiếm tiền online hay hay đơn giản đây là công việc có thể “hái ra tiền”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được các hình thức của MMO là gì để khai thác kiếm tiền từ nó. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về hình thức kiếm tiền Online này trong bài ngày hôm nay.

1. MMO là gì?

MMO là thuật ngữ viết tắt của từ “Make Money Online” có nghĩa là kiếm tiền online. Vậy làm MMO là gì? Có thể hiểu đây là việc kiếm tiền thông qua những trang web trực tuyến, bạn chỉ cần 1 chiếc máy tính có kết nối internet là được.

MMO được ra đời nhờ vào sự phát triển của internet, tạo ra được hệ thống thuận tiện để người dùng có thể tận dụng công cụ này để kiếm tiền.

2. Lợi ích khi tham gia MMO

Vốn thấp

Với hình thức kiếm tiền online, bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí ban đầu so với kinh doanh truyền thống. Vì vậy, công việc này phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau từ sinh viên, người đi làm,…

Không giới hạn địa lý

Khi làm MMO, bạn hoàn toàn có thể ngồi ở Việt Nam để kiếm tiền từ bên Mỹ hay bất kỳ nước nào khác trên thế giới. Những công việc như giao dịch, nhận tiền, kiếm tiền trong MMO đều thông qua Internet.

Mạng lưới rộng khắp

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng bạn sẽ không đơn độc khi tham gia làm MMO. Hiện nay cộng đồng MMO ở nước ta đang phát triển rất lớn mạnh trên các diễn đàn, mạng xã hội. 

Bạn nên tham gia vào các cộng đồng này để học hỏi những kinh nghiệm của những người đi trước có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ cho công việc thuận lợi hơn.

Xu hướng kiếm tiền Online phát triển

Tại Việt Nam, thương mại điện tử và kinh doanh trực tiếp đang phát triển rất mạnh, xu hướng người dùng sử dụng các hình thức mua bán online ngày càng nhiều. Đó chính là những tín hiệu tích cực để bạn tham gia vào công việc MMO một cách tốt nhất. 

Học tập và rèn luyện

Để có thể kiếm tiền thành công với MMO điều quan trọng bạn cần có đó là “sự kiên trì” không ngại khó, không ngại khổ cũng như phải không ngưng trau dồi kiến thức và kỹ năng. Do đó khi đã quyết tâm kiếm tiền với MMO bạn sẽ được rèn luyện tính kiên trì cho bản thân, không dễ dàng bỏ cuộc trong những khó khăn, trở ngại.

2. Những hình thức MMO phổ biến

Affiliate Marketing

Đây là hình thức kiếm tiền online MMO được coi là uy tín và bền vững nhất hiện nay. Với hình thức kiếm tiền online này, bạn có thể tham gia chương trình tiếp thị liên kết của những công ty uy tín như Viettel IDC.

Sau khi đăng ký trở thành Publisher xong bạn sẽ học tập kinh nghiệm làm Affiliate qua các tài liệu chuyên sâu của Viettel IDC và quảng bá, giới thiệu các dịch vụ của công ty thông qua các kênh như: Mạng xã hội, website, email, chatbot,… để kiếm thu nhập online hàng tháng.

Bạn sẽ được cung cấp Affiliate Link riêng của cá nhân bạn. Khi người mua click vào đường link đó và mua dịch vụ thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tỷ lệ hoa hồng của mỗi đơn vị, ngành khác nhau sẽ có mức hoa hồng khác nhau. Trong đó, với ngành CNTT đặc thù, hoa hồng của Viettel IDC đang triển ở mức rất hấp dẫn, tương đương 4% trên tống giá trị hợp đồng.

Hơn nữa, việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu Affiliate cũng là một khâu rất quan trọng. Viettel IDC sở hữu hệ sinh thái lên đến 30 dịch vụ và rất nhiều giải pháp, đáp ứng nhu cầu của mọi nhóm khách hàng, sẽ rất dễ dàng cho các Publisher lựa chọn dịch vụ để tiếp thị.

Drop Shipping

Đây là một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không có hàng hóa trong kho. Khi khách mua hàng, bạn sẽ chuyển đơn hàng qua bên nhà cung cấp và yêu cầu họ vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ không phải lo về vấn đề vận chuyển hay tồn kho. Chỉ tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận bạn thu được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ vốn để "nhập hàng" và có một vài rủi ro xảy ra mà bạn cần có kế hoạch dự trù trước như rủi ro khi lấy hàng, vận chuyển, không nhập được giá tốt hay khách hàng không nhận hàng,...

Tiền điện tử

Khi nói đến MMO sẽ có rất nhiều người nghĩ đến ngay tới việc đầu tư Bitcoin hay các loại Altcoins. Tuy nhiên vẫn có 1 hình thức nữa không cần vốn nhiều và có rất nhiều người tham gia, đó là “Trade Coin”. Đây là việc mua bán tiền điện tử trong 1 khoảng thời gian nhất định để chốt lời, thay vì trữ lâu dài.

Tuy nhiên, vì "tiền ảo" chưa được nhà nước công nhận và có khung pháp lý phù hợp nên bạn cần cẩn thận khi tham gia và phải tự chịu trách nhiệm với số vốn đầu tư của mình.

Trên đây là những nội dung giải đáp về MMO là gì cũng như các hình thức MMO phổ biến, đem lại hiệu quả cao cho người dùng. Hy vọng qua những thông tin bài viết trên, bạn đọc sẽ lựa chọn được phương thức kiếm tiền online phù hợp và tăng thêm thu nhập.​

Đăng ký tham gia chương trình Affiliate Marketing của Viettel IDC ngay tại đây

>> Xem tiếp: Bài 7: Publisher cần có định hướng làm Affiliate Marketing như thế nào?

<< Xem lại: Bài 5: Đối tác tiếp thị liên kết (Publisher) là ai? 

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link