Bài 5: Đối tác tiếp thị liên kết (Publisher) là ai?
19/03/2021Chào mừng các bạn đến với Bài 5, thuộc Chuyên mục "Kiến thức cơ bản - 7 ngày khởi động với Affiliate Marketing", trong Chuỗi bài viết "Trở thành Chuyên gia Affiliate Marketing cùng Viettel IDC trong 21 ngày".
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) ngày càng phát triển và trở thành cơ hội cho những người làm Marketing Online. Một trong các thuật ngữ bạn thường nghe đến trong Affiliate Marketing chính là Publisher.
1. Publisher là gì?
Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng.
Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các Advertiser. Publisher có trách nhiệm quảng cáo để lôi kéo các khách hàng, phân phối sản phẩm tốt nhất có thể để có tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.
Có nhiều loại Publisher khác nhau, liên quan đến những gì họ làm và cách họ nhận được lưu lượng truy cập của họ như: Những người mua phương tiện truyền thông, những người mua lưu lượng truy cập của họ trên mạng quảng cáo, quản trị viên web, những người có lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ từ trang web, người làm Social Marketing – những người này thu thập lưu lượng truy cập của họ bằng mạng xã hội.
2. Phân loại Publisher
Đối tác PPC
Vì vậy, hãy chắc chắn bạn sàng lọc các Affiliate Marketing của bạn tốt, thiết kế một hệ thống có thể chặn các hoạt động của PPC bất hợp pháp và chỉ làm việc với các Affiliate hợp pháp có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của bạn.
Đối tác Social Media
Đối tác chuyên về phiếu giảm giá
Trang Web dựa trên nội dung
Ví dụ, nếu bạn làm Affiliate cho các sản phẩm, dịch vụ của Viettel IDC, bạn cũng nên đi theo hướng viết nội dung này bởi chủ đề công nghệ sẽ dễ tiếp cận và thu hút người dùng hơn khi có các bài viết diễn giải dễ hiểu. Đặc biệt, bạn là 1 Publisher, 1 người trung gian nên sẽ dễ truyền tải nội dung đến người dùng hơn, từ đó kiếm được thu nhập từ họ khi họ đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty bạn đang làm Affiliate.
Trang Web so sánh mua sắm
3. So sánh Publisher và Advertiser
Advertiser – Nhà quảng cáo là công ty có sản phẩm quảng cáo như đăng ký CPA hoặc ưu đãi ứng dụng, trò chơi CPI,… và dựa vào những người khác để quảng cáo hay bán sản phẩm quảng cáo cho họ. Đó là lý do Publisher tồn tại để quản lý quảng cáo và mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cao cho Advertiser.
Advertiser là người trả tiền để quảng cáo của anh ấy được hiển thị, còn Publisher là người kiếm tiền từ việc để hiển thị quảng cáo cho Advertiser. Chính vì vậy, Advertiser sở hữu hoặc kiểm soát sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế đang được quảng cáo bởi vì họ là người điều khiển quảng cáo sản phẩm. Publisher quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế và hướng người dùng đến trang của Advertiser để thực hiện mua hàng hoặc đọc thêm chi tiết về sản phẩm.
Tóm lại, Advertiser là nhà quảng cáo còn được gọi là nhà bán lẻ hoặc người bán, họ kiếm tiền bằng ROI – tức là bằng cách bán sản phẩm được quảng cáo. Publisher là bên thực hiện quảng cáo, quảng bá các sản phẩm cho Advertiser.
Đăng ký tham gia chương trình Affiliate Marketing của Viettel IDC ngay tại đây
>> Xem tiếp: Bài 6: MMO là gì? Các hình thức kiếm tiền Online phổ biến nhất hiện nay
<< Xem lại: Bài 4: Các phương pháp kiếm tiền Online dễ dàng nhờ Affiliate