Bài 8: Kiếm tiền từ các chương trình Affiliate Program dễ hay khó?

14/04/2021

Chào mừng các bạn đến với Bài 8, thuộc Chuyên mục "Kiến thức nâng cao - 7 ngày chuyên sâu với Affiliate Marketing", trong Chuỗi bài viết "Trở thành Chuyên gia Affiliate Marketing cùng Viettel IDC trong 21 ngày".

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một hình thức tạo thu nhập online bằng việc quảng bá những sản phẩm/dịch vụ của người khác/ nhãn hàng thông qua các đường link. Nếu ai đó đăng ký hay mua hàng thông qua đường link của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Nhiều người lựa chọn làm Affiliate vì không cần có sản phẩm, không cần tham gia vào công đoạn chăm sóc khách hàng. Bạn có thể dễ dàng làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc và vốn để bắt đầu với mô hình này không cao.

1. Kiếm được bao nhiêu tiền từ việc làm Affiliate Marketing?

Đây có thể là điều mà bạn đang quan tâm nhất và cũng là thắc mắc chủ đạo trong câu hỏi "làm Affiliate dễ hay khó?". Thắc mắc này cần được giải đáp trước tiên vì không ai muốn bỏ thời gian để học những hình thức tạo thu nhập không tiềm năng cả.

Câu trả lời là: Thu nhập từ affiliate marketing sẽ tỷ lệ thuận với năng lực/kỹ năng của bạn.

Nó cũng giống như khi bạn đi làm ở công sở, năng lực của bạn càng cao thì bạn được trả lương càng cao. Những người mới kiếm được khoảng $100/tháng nhờ affiliate là rất nhiều, còn chỉ khi nào bạn khá giỏi thì mới kiếm được $500 thậm chí $1000/tháng.

2. Học gì để có thể làm tốt công việc Affiliate?

Nếu bạn tự tìm hiểu về mô hình tiếp thị liên kết này & tạo ra những thu nhập đầu tiên, thời gian trung bình sẽ khoảng 3 tháng.

Trong trường hợp bạn muốn bắt đầu nhanh hơn thì chỉ có 1 cách là tìm 1 khóa học nào đó uy tín rồi học bài bản. Những khóa học chất lượng sẽ được sắp xếp từng bài 1 cách hợp lý để bạn có thể đi vào thực hành nhanh chóng. Tuy nhiên bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền nhất định (học phí) để trả cho khoá học đó và thậm chí còn có 1 số rủi ro như khoá học đó là lừa đảo, hoặc kiến thức không áp dụng được.

Nếu bạn kết hợp việc tự tìm hiểu và chăm chỉ đọc và học theo những tài liệu Affiliate bài bản có sẵn của các chương trình Affiliate uy tín, bạn hoàn toàn có thể làm chủ kỷ năng tiếp thị liên kết chỉ trong 1-2 tháng.

Blog Affiliate của Viettel IDC là một ví dụ, những nội dung bạn đang đọc nằm trong chuỗi bài "Trở thành Chuyên gia Affiliate Marketing trong 21 ngày" và trên Blog này còn nhiều bài viết và thông tin khác bạn có thể tham khảo.

3. Làm Affiliate có xác suất thất bại không?

Để trả lời câu hỏi "dễ hay khó" thì "thành công hay thất bại" cũng là một thắc mắc rất được mọi người lưu tâm, bất kể khi ai đang định làm một điều gì đó mới mẻ. 

Câu trả lời là thất bại là điều rất nhiều người mới làm Affiliate gặp phải, không phải chỉ thất bại 1 lần mà rất nhiều lần. Nhưng việc "thất bại" này cũng có 2 xu thế. Thứ nhất, là do những người mới mang nặng tư tưởng "ăn xổi" hay không trang bị đủ kiến thức, không có ai hỗ trợ đã lao đầu vào làm, dẫn đến không hiệu quả. Thứ hai, "thất bại" với một số người chỉ đơn giản là họ "chưa đạt được mức họ kỳ vọng" chứ không hẳn là họ không hề kiếm được gì từ Affiliate.

Thậm chí, cả khi bạn thành công rồi thì không phải làm gì cũng tiếp tục thành công, mà luôn có những thất bại đầu tiên cho các hướng đi mới mẻ. Có thể nói, thành công sẽ đến với bạn khi thất bại n lần. Số n này bằng bao nhiêu phụ thuộc vào tư duy, thái độ, kỹ năng, kỳ vọng cộng thêm may mắn của bạn khi làm Affiliate Marketing.

Làm Affiliate Marketing là bạn đang xây dựng công việc nghiêm túc cho chính bạn, rủi ro luôn đi kèm với mất tiền, tốn thời gian nên hãy thực sự nghiêm túc. Affiliate Marketing là 1 hình thức kiếm tiền online không dễ nhưng cũng không khó. Nếu thành công thì bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

Chính vì vậy, để tăng xác suất thành công với Affiliate, bạn hãy lựa chọn những chương trình tiếp thị liên kết đến từ các công ty uy tín để hợp tác lâu dài.

4. Chỉ cần quảng bá thật nhiều là có thể kiếm thu nhập Affiliate dễ dàng?

Google, Facebook hay các nền tảng lớn khác đã dần "thông minh" hơn rất nhiều. Chẳng hạn, Google sẽ biết bạn đang làm gì với Website/Blog của bạn.

Nếu như blog của bạn chỉ nhằm mục đích kiếm tiền thay vì mang lại kiến thức hữu ích cho người đọc, Google sẽ không đánh giá cao. Và dĩ nhiên, Website của bạn sẽ không được xếp hạng cao. Từ đó, không có ai truy cập.

Mục tiêu của Google là: Đẩy các website có kiến thức bổ ích cho người đọc lên trên, kéo các website mang tính chất “tư lợi cao” hoặc tào lao xuống dưới.

Như vậy nếu bạn chỉ review, đánh giá, so sánh sản phẩm và đặt Affiliate link một cách bừa bãi, Website của bạn sẽ không còn được đánh giá tốt, thậm chí bị rơi vào trường hợp “thin content” và mất hút (Thuật toán đánh vào nội dung mỏng).

Giải pháp ở đây đó là: Chỉ 20% là quảng bá, 80% phải là chia sẻ. Nhiều khi trong thời gian khởi đầu, bạn sẽ chỉ hoàn toàn chia sẻ.

Bạn có thể nhận thấy các nichesite lên top cao đầu có các mục dạng như thế này: Chia sẻ càng nhiều & hữu ích, khách hàng càng trở nên tin tưởng ở bạn và mua bất cứ thứ gì bạn giới thiệu (A ffiliate), hoặc bạn là người bán nó (Kinh doanh).

Còn nếu chỉ quảng bá, bạn sẽ "chết dần" không chỉ đối với khách hàng, mà còn là Google và thậm chí là "phí công vô ích".
 
Với thị trường trên 8 tỉ USD và con số này không ngừng tăng lên qua mỗi năm, Affiliate Marketing luôn là 1 hướng đi tốt nếu bạn có chìa khóa trong tay. Vậy thì thay vì phân vân "dễ hay khó", hãy hành động ngay từ hôm nay, thời gian và kết quả sẽ là minh chứng thực tế nhất!

Đăng ký tham gia chương trình Affiliate Marketing của Viettel IDC ngay tại đây

>> Xem tiếp: Bài 9: Những tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn chương trình Affiliate Program?

<< Xem lại: Bài 7: Publisher cần có định hướng làm Affiliate Marketing như thế nào?

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link