Tìm hiểu nhanh 8 lý do tại sao Mid-sized Database là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp

15/05/2022

Mid-sized Database là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong các lĩnh vực dữ liệu, lập trình phần mềm, công nghệ thông tin, Website,... Đây cũng là một trong những thành phần không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển phần mềm, ứng dụng trên nền tảng mobile hay PC. Vậy Mid-sized Database là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng Mid-sized Database? Độc giả hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Viettel IDC để biết thêm chi tiết nhé.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Mid-sized Database?

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Mid-sized Database?

8 lý do tại sao nên sử dụng Mid-sized Database

Lý do thứ 1: Tối ưu chi phí

So với phương pháp lưu trữ truyền thống vốn đòi hỏi doanh nghiệp phải tiêu tốn nhiều chi phí về các thiết bị phần cứng, vận hành, bảo trì và chi phí về nhân sự, thì đối với Mid-sized Database mọi chi phí sẽ được tối ưu hơn rất nhiều nhưng chất lượng và khả năng lưu trữ, truy xuất và cập nhật dữ liệu lại được nâng cao hơn đáng kể.

Lý do thứ 2: Đảm bảo an toàn dữ liệu

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc các doanh nghiệp bị đánh cắp các dữ liệu quan trọng là điều không còn quá xa lạ. Chính vì lẽ đó, việc lựa chọn Mid-sized Database backup là công cụ lưu trữ an toàn đã trở thành xu hướng của toàn thế giới với mức độ bảo mật cực kỳ cao. Việc sử dụng các tệp tin có định dạng như “.csv” hay “.xml” có thể giúp người dùng tối ưu, dễ dàng chuyển vào Mid-sized Database an toàn cũng như thuận tiện cho việc sử dụng.

Lý do thứ 3: Khả năng lưu trữ lớn và có hệ thống

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Mid-sized Database backup chính là sự tổ chức có hệ thống. Theo đó, dữ liệu sẽ được lưu trữ theo trình tự, cấu trúc và có tính nhất quán cao. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp và truy xuất dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn.

Lý do thứ 4: Đảm bảo khả năng truy xuất dữ liệu

Doanh nghiệp càng lớn thì nhu cầu sử dụng và truy xuất dữ liệu càng cao. Và đây là lúc ưu điểm về khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng của Mid-sized Database “thể hiện khả năng” của mình so với các cách lưu trữ truyền thống. Nhờ thế người dùng có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu cùng một thời điểm trên Mid-sized Database mà không lo tình trạng quá tải hệ thống xảy ra.

Những ưu điểm của dịch vụ Viettel StartDB - Quản trị CSDL tự động tại Viettel IDC

Những ưu điểm của dịch vụ Viettel StartDB - Quản trị CSDL tự động tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Database là gì? Tất tần tật những điều bạn nên biết về cơ sở dữ liệu

Lý do thứ 5: Hạn chế tình trạng lặp dữ liệu

Một hạn chế nữa mà người dùng thường gặp phải khi sử dụng hệ thống lưu trữ cũ là tình trạng lặp dữ liệu. Nhưng đối với Mid-sized Database, do tất cả dữ liệu đều được lưu trữ tập trung nên người dùng sẽ không cần phải lo ngại việc dữ liệu mới nhập vào sẽ trùng lặp với dữ liệu cũ đã có sẵn. Nhờ cơ chế phát hiện trùng lặp của Mid-sized Database giúp doanh nghiệp vừa tối ưu được dung lượng lưu trữ tài nguyên cũng như tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Lý do thứ 6: Tùy chỉnh dễ dàng, nhanh chóng

Số hóa đang dần trở thành xu hướng tất yếu của nhân loại và Mid-sized Database cũng không phải là ngoại lệ, khi dữ liệu được lưu trữ trên Mid-sized Database sẽ được số hóa giúp doanh nghiệp có thể linh hoạt thay đổi quy mô lưu trữ theo nhu cầu sử dụng từ vài trăm bản nghi cho đến vài nghìn bản ghi. Ngoài ra, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn công cụ lưu trữ, từ những chiếc USB, đĩa CD nhỏ bé, đơn giản cho đến những hệ thống server lớn và phức tạp.

Lý do thứ 7: Đơn giản phương thức quản lý 

Mid-sized Database đang ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực đời sống, đặc biệt là lập trình ứng dụng. Bởi lẽ, Mid-sized Database được sinh ra để hỗ trợ trong việc khai thác, tạo lập, lưu trữ dữ liệu một cách có tổ chức và khoa học hơn. Đáng chú ý hơn nữa, nhờ được quản lý chặt chẽ mà dữ liệu trên Mid-sized Database sẽ không bao giờ bị trùng lặp, cũng như tạo ra quy trình làm việc một cách cực kỳ chuyên nghiệp giúp dễ dàng hơn trong công tác quản lý.

Lý do thứ 8: Cải thiện khả năng truyền thông

Truyền thông đang là một trong những lĩnh vực được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng, đặc biệt là phát triển theo hướng các nền tảng trực tuyến. Chính vì thế việc xây dựng được một hệ thống Mid-sized Database tốt - được coi là yếu tố cốt lõi sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng thông qua các trang mạng xã hội hay đơn giản là mạng lưới các kênh truyền thông trực tuyến của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Quên đi nỗi lo quản trị cơ sở dữ liệu với dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC

Lời kết

Tựu chung lại, những lợi ích mà Mid-sized Database có thể mang lại cho các doanh nghiệp là không cần bàn cãi. Và trên đây là 8 lợi ích hàng đầu của giải pháp Mid-sized Database mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả. Mong rằng, bài viết này của chúng tôi có thể mang lại cho độc giả nhiều thông tin hữu ích về Mid-sized Database.

Đáng chú ý, Viettel IDC đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ Viettel StartDB (Database as a Service) giúp doanh nghiệp triển khai xây dựng một hệ quản trị cơ sở dữ liệu hoàn toàn tự động một cách nhanh chóng, được tối ưu bởi các chuyên gia DBA giàu chuyên môn và kinh nghiệm của Viettel IDC.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link