[Cẩm nang Cloud] Những chứng chỉ thông dụng nhất về Điện toán đám mây

07/12/2021
Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển Internet, việc lưu trữ dữ liệu được thực hiện trong các ổ đĩa cứng và trên các máy phần cứng. Tuy nhiên, khi sự đổi mới bắt đầu, việc lưu trữ dữ liệu đã được sửa đổi lại theo cách có thể được lưu trữ qua internet, cụ thể là trên đám mây.

Quá trình cung cấp dữ liệu này cho mọi người ở bất kỳ đâu được gọi là điện toán đám mây. Trong khi đó, chúng tôi sẽ thu hẹp 10 Chứng chỉ đám mây tốt nhất để theo đuổi vào năm 2021 cùng với nhiều thứ khác.

 

Chứng nhận đám mây

Các chuyên gia có kinh nghiệm và được đào tạo trong việc sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây cho các mục đích khác nhau được trao chứng chỉ Cloud. Các chứng chỉ là bằng chứng về khả năng quản lý, thiết kế và cung cấp các dịch vụ giải pháp đám mây cho doanh nghiệp.

Chuyên gia đám mây cung cấp thiết kế và giao diện cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu được lưu trữ. Các dịch vụ lưu trữ web đều được thực hiện với lưu trữ đám mây. Nó làm giảm chi phí và sự mơ hồ liên quan đến việc lưu trữ dữ liệu truyền thống.

Với nhu cầu cao về các chuyên gia điện toán đám mây, bây giờ có vẻ là thời điểm tốt nhất để được chứng nhận về các dịch vụ Điện toán đám mây.
 

Tại sao cần sở hữu những chứng chỉ đám mây?

Ngành kinh doanh điện toán và lưu trữ đám mây khá cạnh tranh, với nhiều công ty đang tranh giành thị phần lớn trong ngành điện toán đám mây trị giá hàng tỷ đô la.

Có rất nhiều chứng chỉ đám mây được cung cấp bởi các công ty như Google, Amazon, Microsoft, CSSP, Oracle và nhiều công ty khác. Họ dường như cung cấp chứng nhận đám mây tốt nhất.

Mặc dù việc nhận được một chứng chỉ là quan trọng nhưng nó có thể không đủ để giúp bạn có được một số công việc và hợp đồng biểu diễn được trả lương cao.

Các công ty sử dụng các dịch vụ Đám mây khác nhau, có mọi xu hướng rằng khu vực được chứng nhận duy nhất của bạn không phải là mối quan tâm chính. Tuy nhiên, nếu bạn có ít nhất 4 chứng chỉ trở lên, một hoặc hai chứng chỉ trong số đó phải phù hợp với sở thích điện toán đám mây của họ.

Ngoài ra, nhiều chứng chỉ đám mây mang đến một cơ hội duy nhất để phân biệt danh mục đầu tư hoặc sơ yếu lý lịch của bạn. Đảm bảo các chứng chỉ của bạn được cung cấp bởi các dịch vụ chứng nhận đám mây hàng đầu.
 

Một số chứng nhận và tiêu chuẩn mà các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phải có là gì?

Với nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây có sẵn, thật khó để chọn một nhà cung cấp phù hợp với chất lượng chính xác mà bạn muốn. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn nhà cung cấp Đám mây.

- Kinh doanh: Đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ đám mây có bộ chương trình phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Bằng cách này, thật dễ dàng để biết loại chuyên gia điện toán đám mây đáp ứng yêu cầu của bạn.
- Chi phí: Đảm bảo bạn làm việc trong phạm vi ngân sách của doanh nghiệp để tránh cắt giảm các góc gây tổn hại. So sánh và đối chiếu giữa các tùy chọn giá có sẵn và tham khảo ý kiến ​​nhóm kỹ thuật của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
- Chứng nhận và Tiêu chuẩn: Nếu bạn muốn những gì tốt nhất từ ​​các dịch vụ đám mây, nhà cung cấp bạn đã chọn phải đạt tiêu chuẩn quốc tế với các chứng chỉ và thông lệ được công nhận tốt nhất.
- Bảo mật dữ liệu: Tính bảo mật của dữ liệu là một phần quan trọng của điện toán đám mây. Đảm bảo chính sách của nhà cung cấp về bảo mật dữ liệu có thể giúp tránh vi phạm bảo mật dữ liệu. Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu và các chứng chỉ đám mây hàng đầu khiến nó trở thành ưu tiên hàng đầu khi nói đến bảo mật.

Chứng chỉ nào là cần thiết cho nhà cung cấp dịch vụ đám mây?

Các chứng chỉ của nhà cung cấp đám mây trong lĩnh vực Iaas (Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ) và SaaS (Phần mềm dưới dạng dịch vụ), cũng như PaaS (Nền tảng dưới dạng dịch vụ), rất quan trọng đối với các nhà cung cấp đám mây.
 

Những chứng chỉ đám mây tốt nhất để theo đuổi

1. AWS (Dịch vụ web của Amazon)

Amazon hiện là nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất. Nó phục vụ hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới. Với chứng nhận đám mây AWS, bạn có thể phù hợp với nhiều vai trò như một chuyên gia được chứng nhận. Từ kỹ năng an ninh mạng, thực hiện mã hóa, mạng, lưu trữ và quản lý dữ liệu.

Các ứng viên có rất ít kiến ​​thức được chấp nhận cho các khóa học chứng nhận đám mây của Amazon. Trong nhiều trường hợp, Amazon yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm trung gian về điện toán đám mây đối với một số chuyên ngành và chứng chỉ.

2. Microsoft (Nguyên tắc cơ bản về Azure)

Microsoft hiện chiếm thị phần lớn thứ hai trong không gian điện toán đám mây. Họ cung cấp nhiều chứng chỉ về dịch vụ cơ sở dữ liệu và điện toán đám mây. Các chuyên gia đám mây Azure là một trong những chuyên gia đám mây được tìm kiếm nhiều nhất.

Họ cũng trình bày một trong những giải pháp và công cụ quản lý tốt nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây. Các ứng viên được tiếp xúc với nhiều nguyên tắc cơ bản của Azure

3. Kỹ sư đám mây liên kết của Google

 Sẽ là không đầy đủ nếu kết thúc danh sách những cứng chỉ Đám mây tốt nhất để theo đuổi mà không bao gồm Google. Giấy chứng nhận của Google giúp ích cho bạn trong việc thể hiện hiệu quả của việc sử dụng các sản phẩm Google Cloud.

Google không chỉ nằm trong số các chứng chỉ về đám mây hàng đầu trong năm 2021 mà còn kiểm soát quy mô lớn của thị trường. Các lĩnh vực chuyên môn bao gồm từ quản trị dữ liệu, nhận dạng đám mây, tài nguyên cho mạng, Kỹ thuật đám mây chung cho đến nhiều chuyên ngành khác được cung cấp bởi Chứng chỉ Kỹ thuật đám mây liên kết của Google.

4. Chứng nhận đám mây của IBM

IBM cũng là một công ty lớn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đám mây. Nhiều doanh nghiệp trong danh sách của họ cũng tìm kiếm các chuyên gia có chứng chỉ về đám mây của IBM để làm việc cùng.

Các chứng chỉ như các nhà phát triển Ứng dụng được IBM chứng nhận là một trong những chứng chỉ được các doanh nghiệp và cơ quan tuyển dụng săn lùng nhiều nhất. Kỳ thi kiểm tra các ứng viên trong lĩnh vực Red Hat OpenShift, Virtual Private Cloud, phân tích cơ sở dữ liệu, bảo mật và hơn thế nữa.

5Cloud Security Alliance - Chứng chỉ Kiến thức về Bảo mật Đám mây (CCSK)

CSSK có thể được coi là "một người chơi trung lập" và không phải là một nhà cung cấp đám mây. Nói cách khác, kiến ​​thức về CCSK có thể áp dụng cho các nền tảng đám mây khác. Kỹ năng trung tâm trong CSSK là bảo mật đám mây. Có rất nhiều chứng chỉ bảo mật đám mây nâng cao đi cùng với CSSK.
 

Kết luận

Không gian công nghệ đã và đang mang đến nhiều cơ hội việc làm và Điện toán đám mây chắc chắn là một trong số đó. Đừng giới hạn kiến ​​thức của bạn trong các chứng chỉ vì một số có thể dễ bị lỗi thời.

Tiếp tục theo đuổi nhiều chứng chỉ hơn và cũng đảm bảo một số lượng tốt chứng chỉ của bạn từ bất kỳ chứng chỉ nào trong số những chứng chỉ ở trên được liệt kê trong cẩm nang Cloud sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội lớn trong lĩnh vực Điện toán đám mây.

>> Xem tiếp: Bài 8: Tìm hiểu về Software as a Service (SaaS)

<< Xem lại: Bài 6: Kiến trúc của Điện toán đám mây

 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

25/04/2022

[Cẩm nang AI] TOP 6 phần mềm AI 2022 cần tìm hiểu

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phần mềm, nền tảng trí tuệ nhân tạo, hay còn gọi tắt là phần mềm AI. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các phần mềm AI như TensorFlow, Azure Machine Learning, Salesforce Einstein, Ayasdi, Playment và Cloud Machine Learning - cả những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng phần mềm.

DMCA.com Protection Status
// doi link