2022 - Thời kỳ bùng nổ của Cloud tại Việt Nam

13/01/2023

Công nghệ điện toán đám mây - Computing Cloud năm 2022 đã phát triển và bùng nổ cực kỳ mạnh mẽ, từ đó ảnh hưởng tới nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ. Dưới đây, chúng ta hãy cùng xem lại các xu hướng Cloud năm 2022 phổ biến nhất với Viettel IDC nhé!

 

Thời kỳ bùng nổ của Cloud năm 2022 tại Việt Nam

Bùng nổ các ứng dụng mới của Cloud năm 2022

Cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng dịch vụ Cloud, các dịch vụ trên nền tảng Internet cũng bùng nổ theo, ví dụ như các mạng xã hội, cơ sở hạ tầng cho công nghệ Internet vạn vật, mạng 5G. 

 

Điều này cũng kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng chơi game trên công nghệ đám mây Cloud. Những game thực tế ảo VR / AR cũng dần bắt đầu phát triển và phổ biến hơn trong năm 2022, với các bộ tai nghe có mic có kích thước nhỏ gọn và giá thành phải chăng hơn.

 

Có thể nói, công nghệ Cloud đã tạo điều kiện phát triển cho nhiều ứng dụng và công nghệ mới, mang lại sự tiện lợi hơn cho chúng ta. Đây cũng là động lực lớn cho công cuộc chuyển dịch sang nền tảng công nghệ số.

 

>> Xem thêm: Web server là gì? Cách thức hoạt động và lưu ý khi sử dụng Web server

Sự phát triển của Hybrid Cloud so với Public Cloud, Private Cloud

Từ khi các doanh nghiệp chuyển sang dùng Cloud năm 2022, họ thường bắt đầu với 1 trong 2 hình thức là Public Cloud hoặc Private Cloud. Nền tảng Public Cloud sẽ dễ truy cập, nhưng Private Cloud sẽ bảo mật hơn cho doanh nghiệp.

 

Nhưng trong năm 2022, các công ty lớn hàng đầu như IBM hoặc Microsoft, Amazon đều đang dần triển khai mô hình Hybrid Cloud - Đám mây lai để tập hợp được ưu điểm của cả 2 nền tảng dịch vụ Cloud trên. Với Hybrid Cloud, dữ liệu có thể được truy cập vào một cách nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được tính bảo mật cao cho doanh nghiệp. Những dữ liệu quan trọng có thể được lưu lại trên một Server riêng và được giám sát kỹ từ người dùng.

 

Sự bùng nổ của Hybrid so với Public Cloud và Private Cloud

Sự bùng nổ của Hybrid so với Public Cloud và Private Cloud

 

Bên cạnh đó, dịch vụ Hybrid Cloud cũng khá phù hợp với các công ty đang tìm kiếm những ứng dụng mới, những dịch vụ được cung cấp từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hybrid Cloud là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp để giảm bớt sự phức tạp khi sử dụng dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Công nghệ trí tuệ AI trong Cloud năm 2022

Có thể nói, các nền tảng Cloud là một yếu tố quan trọng trong công nghệ trí tuệ nhân tạo AI - một chủ đề rất hot trong năm 2022 này.

 

Các thuật toán Machine Learning trong trí tuệ nhân tạo cần phải có một hệ thống có năng lực xử lý dữ liệu mạnh mẽ, cùng với lưu lượng băng thông cực kỳ lớn để có thể xử lý vvaf học hỏi từ dữ liệu. Nền tảng Cloud sẽ tạo điều kiện để thực hiện được điều này.

 

Một số ứng dụng về trí tuệ AI mà chúng ta đang sử dụng ngày nay - như tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google đều được phát triển dựa trên nền tảng đám mây Cloud. Công nghệ này giúp truy xuất và gửi thông tin lưu lượng truy cập từ các trung tâm dữ liệu đến máy tính của chúng ta, đồng thời giúp quản lý, xử lý toàn bộ các thông tin trong hệ thống máy học. 

 

Các xu hướng phát triển mạnh mẽ của AI sẽ giúp hệ thống máy móc có thể hiểu hơn về ngôn ngữ của loài người và từ đó đưa ra được hành động hỗ trợ phù hợp. Nền tảng Cloud sẽ đóng vai trò chính trong việc phát triển những nền tảng dịch vụ này và từ đó phục vụ ngược lại con người.

Sự xuất hiện của Serverless

Mặc dù là một khái niệm tương đối mới, nhưng chúng ta không thể không đề cập đến  Serverless trong xu hướng Cloud năm 2022. Đây là một “Functions As A Service”, trong đó các tổ chức sử dụng dịch vụ không cần phải bị ràng buộc bởi việc nên thuê máy chủ hay là thuê dịch vụ băng thông, dịch vụ lưu trữ và trả theo tháng. 

 

Có thể nói, Serverless là một xu hướng 2022 đề cập đến việc dùng dịch vụ đến đâu thì chúng ta sẽ thanh toán đến đó, với hệ thống cơ sở hạ tầng đủ mạnh mẽ để mở rộng ra khi người dùng có yêu cầu. Dịch vụ này giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với các nền tảng đổi mới hơn rất nhiều.

 

>> Bài viết liên quan: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản nhất về xu hướng của dịch vụ Cloud năm 2022, hy vọng bài viết trên đã mang đến các thông tin hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần một dịch vụ tự động hóa toàn diện cho doanh nghiệp của mình, từ quy trình làm việc, lưu trữ tài liệu, điều hành doanh nghiệp thì hãy liên hệ Viettel IDC nhé! Chúng tôi cung cấp dịch vụ Viettel Cyber Work để phục vụ nhu cầu này của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả công việc cao nhất cho người dùng.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Computing, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link