5 bước quản lý quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp

28/02/2023

Việc ứng dụng các công việc tự động hóa vào thay thế nhân lực trong quản lý quy trình, có thể giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Trong quản lý quy trình doanh nghiệp, chúng ta có thể áp dụng tự động hóa trong nhiều mảng như chăm sóc khách hàng, logistics, sản xuất,... Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tự động hóa trong quản lý quy trình là gì, cũng như 5 bước đơn giản để tự động hóa quy trình làm việc cho doanh nghiệp đơn giản nhé!

 

5 bước quản lý quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp

5 bước quản lý quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp

Tự động hóa doanh nghiệp là gì?

Tự động hóa doanh nghiệp còn được hiểu là việc áp dụng những công nghệ mới vào trong các hoạt động của doanh nghiệp, để hệ thống tự động thực hiện những công việc thay thế cho sức lực của con người.

 

Nhìn chung, tự động hóa trong doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất công việc và giảm bớt các lỗi thủ công hay bị mắc phải, đồng thời cũng giúp hợp lý hóa quy trình cho doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Việc dịch chuyển số hóa và ứng dụng công nghệ vào quản lý quy trình của doanh nghiệp có thể giảm bớt các công việc lặp đi lặp lại, giúp nhân sự tập trung vào những công việc quan trọng hơn.

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

5 bước để ứng dụng tự động hóa vào quản lý quy trình trong doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt là sau thời kỳ COVID vừa qua, việc doanh nghiệp ứng dụng và thích nghi với công nghệ sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất và khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Để chúng ta có thể ứng dụng tự động hóa vào quản lý quy trình trong doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo 5 bước đơn giản sau:

Đơn giản hóa quy trình của doanh nghiệp

Bước đầu tiên trong việc ứng dụng tự động hóa vào quản lý quy trình là doanh nghiệp cần đơn giản hóa lại quy trình hoạt động của mình. Điều này được hiểu là việc xem xét, nghiên cứu lại toàn bộ các quy trình hiện tại của mình, để tối giản và lược bỏ những bước quy trình không cần thiết.

 

Quản lý quy trình - Đơn giản hóa quy trình của doanh nghiệp

Quản lý quy trình - Đơn giản hóa quy trình của doanh nghiệp

 

>> Bài viết liên quan: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

 

Mục đích của việc này trong tự động hóa doanh nghiệp là để thiết kế lại một quy trình đơn giản nhưng hiệu quả, để bất kỳ nhân viên nào trong doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận và hoàn thành tốt những công việc thuộc phạm vi của mình trong quản lý quy trình.

Hệ thống hóa lại quy trình làm việc

Sau khi thiết kế lại quy trình làm việc, bạn cần hệ thống hóa lại nó và tích hợp chúng vào trong mô hình hoạt động của doanh nghiệp mình. Lúc này, nhà lãnh đạo cần làm việc trực tiếp với các trưởng phòng của từng phòng ban để thống nhất và quản lý quy trình hiệu quả. Điều này giúp tất cả nhân sự đều có thể hiểu rõ về quy trình làm việc, cũng như dễ dàng phát hiện các thiếu sót trong khâu quản lý quy trình hiện tại.

Tối ưu hóa quy trình

Để việc quản lý quy trình có hiệu quả tốt nhất, toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện theo quy trình đề ra trong một thời gian, để từ đó, nhà lãnh đạo sẽ đưa ra các điều chỉnh để tối ưu hóa quy trình phù hợp. 

Tự động hóa việc vận hành quy trình

Sau khi quy trình đã được tối ưu, bước tiếp theo trong quản lý quy trình là ứng dụng tự động hóa vào quy trình này, bằng cách ứng dụng các công nghệ mới vào doanh nghiệp. Các loại ứng dụng, phần mềm quản lý doanh nghiệp, hoặc những dịch vụ tự động hóa cho doanh nghiệp như Viettel Cyber Work sẽ là lựa chọn đáng để doanh nghiệp cân nhắc.

 

Đây là bước quan trọng và bắt buộc trong việc tự động hóa quản lý quy trình của doanh nghiệp, chỉ khi có các công nghệ thực hiện công việc tự động thay cho sức người thì doanh nghiệp mới có thể nâng cao hiệu suất và nhận được lợi ích từ tự động hóa.

Mở rộng quy mô

Sau khi đã ứng dụng tự động hóa vào quản lý quy trình, thì để đáp ứng nhu cầu mở rộng, bạn cần phát triển nó theo một quy mô rộng hơn. Đây là quy trình tất yếu để doanh nghiệp phát triển.

 

>> Bài viết liên quan: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

Tổng kết

Trên đây là những bước cơ bản để bạn triển khai tự động hóa doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã đưa ra những gợi ý hữu ích để bạn quản lý quy trình hiệu quả hơn. Viettel IDC hiện đang cung cấp các dịch vụ tự động hóa, để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng và triển khai công nghệ này. Nếu bạn có nhu cầu triển khai, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cyber Work, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link